Cú hích từ chương trình trưng bày sản phẩm QNB&OCOP

(NQPN) Với 160 gian hàng trưng bày các sản phẩm của hội viên QNB cùng sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam, TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận cho thấy được sức hút lớn từ chương trình Kết nối giao thương mà Hội QNB phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức vào ngày 23.4 vừa qua.

Một số gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam.

Chương trình không chỉ tổ chức quy mô tại Trung tâm Hội nghị Melisa quận Tân Phú, thu hút rất lớn các doanh nghiệp hội viên QNB, các doanh nghiệp đối tác tham gia mà còn tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP của TP.HCM, Long An, Bình Phước, Đắk Nông… và đặc biệt là các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam đã tạo dựng tên tuổi như Phở sắn Caromi, Rượu vang Lòn bon Tiên Phước, Bún khô Thành Mỹ, Rượu sâm Ngọc Linh, Trà dây Hà Vy, Gỗ An Lạc, Dầu mè đen Bảo Tâm, Yến sào Đất Quảng… được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm của hội viên QNB.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh Long An và Bình Phước.

Theo ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, sau 3 năm phát triển sản phẩm OCOP, toàn tỉnh Quảng Nam có 205 sản phẩm OCOP được xếp 2 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 4 sản phẩm 4 sao. Dự kiến năm 2021, tỉnh sẽ phát triển thêm hơn 100 sản phẩm, trong đó phấn đấu có 6 – 7 sản phẩm đạt 5 sao, 12 sản phẩm đạt 4 sao. Hiện các sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã có thể thâm nhập các siêu thị nhưng số lượng còn hạn chế, vì nhiều lý do. Tỉnh Quảng Nam đang hỗ trợ các sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường hiệu quả hơn bằng nhiều cơ chế, đặc biệt là chú trọng vào nguồn gốc xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, QR code… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng.

Ông Phan Việt Cường – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam tham quan các gian hàng sản phẩm QNB&OCOP.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – Lê Trí Thanh tham quan các gian hàng sản phẩm QNB&OCOP.

Còn theo ông Nguyễn Đắc Chín – Phó Chủ tịch Hội QNB thì mục đích của chương trình Kết nối giao thương và Trưng bày các sản phẩm QNB&OCOP là giúp cho các doanh nghiệp hội viên QNB và các doanh nghiệp có sản phẩm OCOP tại Quảng Nam và các tỉnh thành khác tìm đầu ra cho sản phẩm giữa lúc kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. QNB sẽ hỗ trợ những kiến thức, kinh nghiệm và tổ chức gặp gỡ các nhà phân phối, các nhà đầu tư, các chuyên gia để tìm ra những giải pháp tháo gỡ những khó khăn trước mắt cho sản phẩm của hội viên QNB và OCOP của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh thành khác.

Đại diện các tổ chức đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng tại các tỉnh Long An, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu… đến tham quan các sản phẩm QNB&OCOP và tham dự chương trình Gặp mặt hội viên QNB năm 2021.

Hy vọng thông qua buổi Kết nối giao thương và Trưng bày các sản phẩm QNB&OCOP ngày 23.4 sẽ tạo cú hích để những sản phẩm của hội viên QNB và OCOP của các tỉnh thành, mà đặc biệt là Quảng Nam sẽ có thị trường tiêu thụ rộng lớn, không chỉ giúp cho các HTX, các doanh nghiệp hay các cơ sở sản xuất nhỏ có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất, mà còn tạo công ăn việc làm và nâng cao mức sống cho người lao động, nhất là những người nông dân tại các vùng nông thôn.

Tin: Thắng Lợi

Ảnh: Lê Đặng

Theo nguồn Tạp Chí Người Quảng Phía Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0902.554.339